วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

Math Gifted










Math Gifted



วันนี้ได้ไปเรียนกิฟท์เลขที่โรงเรียนเป็นวันที่ 2 แล้วว

เนื้อหาที่เรียนวันมีถึง 4 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ การแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์,


อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์, อสมการ และ ลำดับของจำนวนเชิงรูปเรขาคณิต


-w- เยอะชะมัดเลย!!


ในการเรียนนั้นแบ่งเป็น 2 ช่วงก้อคือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย


โดยอาจารย์ผู้สอน คือ อาจารย์ลักษมี(ครูหมี) และ ดร. รวี ซึ่งเป็นอาจารย์จากต่างโรงเรียน


นับว่าเป็นโอกาสที่ดีมากก สำหรับพวกเราที่ได้เรียนคณิตอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ^^


ครูหมีได้ตั้งคำถามกับพวกเราว่า...


เราเรียนคณิตศาสตร์แบบจำและนำเอาไปใช้หรือว่าเรียนแบบคิดและวิเคราะห์?

สำหรับตัวเราแล้ว คณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ท้าทายบางสิ่งยากและต้องใช้การวิเคราะห์อย่างมากกว่าจะได้

คำตอบในข้อนั้น และในการเรียนคณิตในวันนี้ เราได้รู้สึกว่า เรายังต้องตั้งใจและพยายามอีกมากๆ สู้ๆๆคะ


"ถึงจะยากแค่ไหนสุดท้ายก็ไม่เกินความพยายาม"


และหลังจากการเรียนเสร็จ คณะครูที่โรงเรียนได้มอบสิ่งของให้ ครูหมีและ ดร. รวี เพื่อแทนน้ำใจ ที่สำคัญ


คือ พวกเราเด็กกิฟท์เลขได้ถ่ายรูปร่วมกันด้วยยยย เย้ๆๆ


ไม่มีความคิดเห็น: